Tại Milan Fashion Week 2024, thương hiệu đến từ Nhật Bản, Onitsuka Tiger tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập (BST) đương đại kết hợp giữa thời trang và thể thao, pha giữa yếu tố di sản và tinh thần đổi mới
Với chủ đề “Personal Layered”, bằng việc kết hợp nhiều lớp trang phục, cũng như tận dụng các chi tiết bất đối xứng, các phần bèo nhún, những đường cut out và đường viền, BST mang tới cho người mặc cách thể hiện dấu ấn cá nhân.
Cách phối layer tạo độ phồng cổ điển được thể hiện qua những chiếc áo khoác dáng vỏ kén, áo khoác dáng dài nhưng mỏng nhẹ. Trong khi đó, ở lớp bên dưới, những chiếc áo phông, sơ mi, áo polo, quần short Bermuda và quần dài ống rộng tạo ra những lớp trang phục bất đối xứng.
Các thiết kế tinh tế, hiện đại và thanh lịch, vẫn giữ vững nét đặc trưng của thương hiệu, được thể hiện rõ qua những phom dáng uyển chuyển

Những đôi giày sneakers với thiết kế mới có nhiều chiều cao khác nhau: giày không dây, giày cao cổ và boots đến mắt cá chân. Các mẫu giày mới đều có phần thân bằng vải tráng nhựa, tương phản với phần đế giày được tô vàng. Nhà mốt cũng cho ra mắt những đôi boot da màu vàng và đen, những đôi dép sandal với dây buộc ở mắt cá được làm từ da Nappa hoặc vải nhung và chiếc túi to bản bằng nylon siêu nhẹ với màu sắc đặc trưng của thương hiệu.
Những thiết kế dành cho nam giới được tạo nên từ các đường may mềm mại và chính xác, che phủ nhưng không làm mất đi chi tiết như các lớp vải, họa tiết.
Bảng màu của BST năm nay là sự hòa trộn của sắc đen, xám xi măng và xanh xám, tương phản với các họa tiết hoa, kết nối với nhau nhờ sắc vàng hổ, màu sắc đặc trưng của Onitsuka Tiger, dễ dàng tìm thấy trong các sản phẩm quần áo, giày dép và túi xách.
Những chi tiết tinh nghịch như áo tank top xẻ tà, đầm váy hay áo phông với những đường cutout, những độ dài khác nhau, váy jersey và quần short canvas Bermuda… mang đến những phom dáng độc đáo khi được phối layer. Lấy cảm hứng từ bốn nguyên tố tạo nên vạn vật – đất, nước, lửa và gió – những họa tiết được hoàn thiện nhờ vào sự hợp tác giữa hai thương hiệu mang đến thông điệp: sự thoải mái khi được hòa mình cùng thiên nhiên.

Cửa hàng concept store dành riêng cho dòng sản phẩm Yellow Collection, được khai trương tại Ginza, Tokyo vào tháng 08.2023 cũng được bày trí bằng cách tạo sự tương phản giữa màu vàng hổ đặc trưng và phần nội thất bằng chất liệu bê tông thô.
Ảnh: Onitsuka Tiger