Ngành du lịch Malaysia triển khai nhiều hoạt động nhằm quảng bá du lịch Malaysia tại Việt Nam nhằm thu hút 300.000 du khách Việt Nam đến Malaysia trong năm 2023.
Nhằm đáp ứng như cầu du lịch ngày càng tăng, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) Tp.HCM từ ngày 07 đến ngày 09.09. 2023, tiếp theo là hoạt động hội thảo cập nhật sản phẩm du lịch Malaysia và chương trình Kết nối Giao thương B2B với các đối tác thương mại du lịch Việt Nam tại Tp.HCM vào ngày 11.09.2023. Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Malaysia-Việt Nam.

Ngài Dato’ Roslan Tan Sri Abdul Rahman, Tổng thư ký Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia, cho biết, nửa đầu năm 2023, Malaysia ghi nhận 161.795 lượt khách Việt Nam, phản ánh nhu cầu du lịch bị dồn nén mạnh mẽ sau đại dịch, và Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng với ngành du lịch Malaysia.
Để đạt mục tiêu trên, ngành du lịch Malaysia đang triển khai nhiều hoạt động nhằm quảng bá du lịch Malaysia tại Việt Nam nhằm thu hút thêm nhiều du khách Việt quay trở lại đất nước này, khơi gợi niềm đam mê khám phá những miền đất mới tại Malaysia.

Năm nay, gian hàng của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia có sự đồng hành của Hãng hàng không Malaysia Airlines, khách sạn ibis KLCC, công ty du lịch La Go Travel và khách sạn The Blanket Hotel từ Malaysia.
Trong 3 ngày của Hội chợ, ngành du lịch Malaysia sẽ nêu bật các sản phẩm du lịch đặc sắc, những điểm đến thú vị và danh tiếng toàn cầu là điểm đến an toàn, thân thiện với gia đình.
Đặc biệt, khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức tiết mục múa đặc biệt bởi các vũ công Malaysia đến từ Đoàn múa Kumpulan Selendang Perak và trải nghiệm nghệ thuật vẽ henna bởi nghệ nhân Henna đến từ Malaysia.
