Thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã chính thức khai trương cửa hàng Uniqlo Hoàn Kiếm (Cửa hàng tọa lạc tại tòa nhà số 1, phố Bà Triệu), đánh dấu cửa hàng thứ 10 tại thủ đô Hà Nội, và cửa hàng thứ 22 tại Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến Uniqlo.com.
Ông Nishida Hideki, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết, cửa hàng Hoàn Kiếm là một trong những cửa hàng quan trọng và có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Hơn cả một cửa hàng mới, đó còn là biểu tượng cho sự gắn kết, giao thoa, và tôn vinh nét đẹp văn hóa của hai nước Việt Nam – Nhật Bản giữa nhịp sống năng động.

Mặc dù mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2019 nhưng thương hiệu đã có hơn 20 năm hợp tác sản xuất với các nhà máy đối tác tại Việt Nam. Sau quá trình sản xuất, các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam không chỉ được giới thiệu tại các cửa hàng Việt Nam mà còn được phân phối đến hơn 2.400 cửa hàng của Uniqlo trên toàn thế giới, trong đó, bao gồm cả các sản phẩm chủ chốt như áo khoác phao lông vũ Ultra light down, áo giữ nhiệt Heatech, áo khoác giả lông cừu… Tính đến năm 2022, các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam chiếm hơn 50% tổng sản phẩm được bày bán tại cửa hàng trong nước, hiện Uniqlo vẫn đang nỗ lực để tăng tỷ lệ này.


Bên cạnh hoạt động sản xuất, thương hiệu còn chú trọng phát triển nguồn nhân lực địa phương thông qua các chương trình học bổng cho sinh viên, tuyển dụng, đào tạo nhân sự tại nhà máy và hệ thống cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Đặc biệt, nhãn hàng còn tạo cơ hội học tập và trải nghiệm tại Nhật Bản cho sinh viên Việt Nam và các nhân viên tài năng của công ty. Nhiều người trong số đó đã gặt hái thành công, quay trở lại phát triển sự nghiệp tại Việt Nam và trở thành lãnh đạo tương lai của Uniqlo.

Với niềm tin vào sức mạnh của trang phục, trong gần 4 năm vận hành cửa hàng tại Việt Nam, thương hiệu đã triển khai nhiều dự án thiết thực, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.
Đặc biệt, trong sự kiện ra mắt cửa hàng Hoàn Kiếm, Uniqlo lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập (BST) UTme gồm 5 thiết kế chiến thắng từ cuộc thi thiết kế áo thun UTme nhằm chúc mừng 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bảt. Toàn bộ doanh thu từ BST (tính đến hết tháng 12.2023) sẽ được đóng góp cho Quỹ Hy Vọng (HOPE Foundation) nhằm góp phần xây dựng trường mới cho học sinh tại huyện Mù Cang Chải, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.
Hình: Uniqlo Việt Nam cung cấp