Newspaper WordPress Theme
Tin tứcTôn vinh văn hoá Việt - Nhật trong cửa hàng bán lẻ...

Tôn vinh văn hoá Việt – Nhật trong cửa hàng bán lẻ thời trang Uniqlo Hoàn Kiếm

Thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã chính thức khai trương cửa hàng Uniqlo Hoàn Kiếm (Cửa hàng tọa lạc tại tòa nhà số 1, phố Bà Triệu), đánh dấu cửa hàng thứ 10 tại thủ đô Hà Nội, và cửa hàng thứ 22 tại Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến Uniqlo.com.

Ông Nishida Hideki, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết, cửa hàng Hoàn Kiếm là một trong những cửa hàng quan trọng và có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Hơn cả một cửa hàng mới, đó còn là biểu tượng cho sự gắn kết, giao thoa, và tôn vinh nét đẹp văn hóa của hai nước Việt Nam – Nhật Bản giữa nhịp sống năng động.

“Chúng tôi hy vọng rằng cửa hàng sẽ trở thành điểm đến mua sắm và trải nghiệm văn hóa độc đáo, chào đón không chỉ khách hàng trong nước mà còn du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, những người yêu thích khám phá nét đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại của Hà Nội; qua đó góp phần đưa văn hóa Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế, đồng thời thúc đẩy hoạt động du lịch tại Thủ đô”, Ông Nishida Hideki chia sẻ.

Mặc dù mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2019 nhưng thương hiệu đã có hơn 20 năm hợp tác sản xuất với các nhà máy đối tác tại Việt Nam. Sau quá trình sản xuất, các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam không chỉ được giới thiệu tại các cửa hàng Việt Nam mà còn được phân phối đến hơn 2.400 cửa hàng của Uniqlo trên toàn thế giới, trong đó, bao gồm cả các sản phẩm chủ chốt như áo khoác phao lông vũ Ultra light down, áo giữ nhiệt Heatech, áo khoác giả lông cừu… Tính đến năm 2022, các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam chiếm hơn 50% tổng sản phẩm được bày bán tại cửa hàng trong nước, hiện Uniqlo vẫn đang nỗ lực để tăng tỷ lệ này.

Không gian cửa hàng ở Hoàn Kiếm mang đến trải nghiệm độc đáo, kết hợp giữa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản
Những khách hàng đầu tiên đến với cửa hàng trong ngày khai trương

Bên cạnh hoạt động sản xuất, thương hiệu còn chú trọng phát triển nguồn nhân lực địa phương thông qua các chương trình học bổng cho sinh viên, tuyển dụng, đào tạo nhân sự tại nhà máy và hệ thống cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Đặc biệt, nhãn hàng còn tạo cơ hội học tập và trải nghiệm tại Nhật Bản cho sinh viên Việt Nam và các nhân viên tài năng của công ty. Nhiều người trong số đó đã gặt hái thành công, quay trở lại phát triển sự nghiệp tại Việt Nam và trở thành lãnh đạo tương lai của Uniqlo.

Uniqlo Coffee lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam, phục vụ khách hàng với 3 vị Americano, Latte, cà phê nâu đá

Với niềm tin vào sức mạnh của trang phục, trong gần 4 năm vận hành cửa hàng tại Việt Nam, thương hiệu đã triển khai nhiều dự án thiết thực, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Đặc biệt, trong sự kiện ra mắt cửa hàng Hoàn Kiếm, Uniqlo lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập (BST) UTme gồm 5 thiết kế chiến thắng từ cuộc thi thiết kế áo thun UTme nhằm chúc mừng 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bảt. Toàn bộ doanh thu từ BST  (tính đến hết tháng 12.2023) sẽ được đóng góp cho Quỹ Hy Vọng (HOPE Foundation) nhằm góp phần xây dựng trường mới cho học sinh tại huyện Mù Cang Chải, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Hình: Uniqlo Việt Nam cung cấp

 

 

 

Bài tin tức xem nhiều

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Gới ý cho bạn

bạn có thể quan tâm

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme